วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รวบอีก1อุ้ม'เสี่ยอ้วน'
เป็นลูกน้องอดีตพตท.ได้รับค่าเหนื่อย3หมื่นคาดเหยื่อโดนสังหารยังตามล่าทีมอุ้มอีก4

ตามลากคอได้อีก 1 ทีมอุ้ม “เสี่ยอ้วน โรงเกลือ” เป็นเดนคุกลูกน้องคนสนิทอดีต พ.ต.ท.หัวหน้าแก๊ง หลังลูกพี่ถูกจับเผ่นหนีไปกบดานบ้านเมียที่  จ.สระบุรี  แต่ไม่รอดถูกตามล็อกตัวจนมุม เปิดปากสารภาพได้ค่าเหนื่อย  3  หมื่นบาทร่วมแก๊งอุ้มเสี่ยอ้วนจริง แต่อ้างไม่รู้ว่าลูกพี่พาเหยื่อไปไหนเพราะขับรถตามไม่ทัน ผบช.ภ.2 คุมตัวแถลงข่าวเผยทีมอุ้มมีทั้งหมด 6 คน จับได้แล้ว 2 ตามล่าตัวอีก 4 ใช้บ้านของอดีต พ.ต.ท.เป็นที่วางแผน ก่อนขับรถ  2  คันไปดักอุ้มเหยื่อถึงหน้าบ้าน  แต่เค้นสอบอดีตตำรวจหัวหน้าแก๊งยังปิดปากเงียบ  คาดเหยื่อถูกปลิดชีพแล้ว สั่งปูพรม 3 อำเภอควานหาศพ

คดีแก๊งคนร้ายอุ้มตัวนายชัยชนะ หมายงาน หรือเสี่ยอ้วน อายุ 67 ปี เสี่ยใหญ่ฉายา “เทพเจ้า 2 แผ่นดิน” เจ้าของบริษัทส่งเสริมสองแผ่นดิน ประกอบกิจการมากมายในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เริ่มคลี่คลาย หลังจากตำรวจจับกุมนาย พันศักดิ์ มงคลศิลป์ อายุ 57 ปี อดีตตำรวจยศ พ.ต.ท. ที่เพิ่งพ้นโทษคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์มาได้ประมาณ 1 ปี พร้อมยึดรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว และรถปิกอัพ Ford Ranger สีบรอนซ์ ที่กล้องวงจรปิดจับภาพรถทั้ง 2 คัน ตามประกบรถปิกอัพของนายชัยชนะ บริเวณสามแยกตลาดโรงเกลือ ในวันที่ถูกอุ้มหายไป 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นนายพันศักดิ์ให้การปฏิเสธ ขณะเดียวกัน ตำรวจออกหมายจับตามล่าเพื่อนร่วมแก๊งอีก 3 คนที่ยังหลบหนี ส่วนนายชัยชนะก็ยังไม่เจอตัวนั้น

ความคืบหน้าของคดีเมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายพันศักดิ์ ผู้ต้องหาที่ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์และกักขังหน่วงเหนี่ยว ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังตลอดทั้งคืน ยังคงมีสีหน้าเรียบเฉยไม่ปริปากพูดคุยกับใคร โดย พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ ผกก.สภ. คลองลึก สั่งการให้สิบเวรหน้าห้องควบคุมผู้ต้องหาตรวจตราอาหารและน้ำดื่มที่ส่งเข้าไปให้ผู้ต้องหาอย่างเข้มงวดหวั่นโดนวางยาฆ่าตัดตอน ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีญาติมาติดต่อขอเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด เช่นเดียวกับรถยนต์ของกลางทั้ง 2 คัน ที่จอดอยู่ลานจอดรถของโรงพักก็ถูกล็อกล้อไว้อย่างดี และมีตำรวจเฝ้าสอดส่องดูแลเพื่อป้องกันถูกคนร้ายลอบเข้ามาทำลายหลักฐาน

ต่อมาในช่วงบ่าย พ.ต.ท.ไพศิลป์ แก้วสีขาว พงส. เจ้าของคดี เบิกตัวนายพันศักดิ์ออกจากห้องขังเพื่อทำเรื่องฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้วผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ จากนั้นคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถเดิน ทางไปส่งเข้าเรือนจำจังหวัดสระแก้ว โดยมีกำลังตำรวจชุดเฉพาะกิจพร้อมอาวุธครบมือคอยคุ้มกันตลอดเส้นทางไปถึงเรือนจำ

ส่วนความคืบหน้าการตามล่าตัวเพื่อนร่วมแก๊ง ที่ถูกออกหมายจับ 3 คนนั้น ในช่วงเช้าวันเดียวกันชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกับชุดสืบสวน บก.ภ. จ.สระแก้ว และชุดสืบสวน สภ.คลองลึก ได้รับเบาะแสว่าทั้ง 3 คนหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จึงนำกำลังออกตามล่า จนกระทั่งสามารถจับกุม ได้ 1 คน ทราบชื่อนายกฤษณะ ขัดศิริ อายุ 35 ปี ขณะหนีไปกบดานอยู่บ้านภรรยาที่ จ.สระบุรี จากนั้น นำตัวเข้าเซฟเฮาส์ไปสอบสวนขยายผล

ขณะเดียวกัน ตำรวจระดมกำลังปูพรมตรวจค้นตามอู่ซ่อมรถยนต์ในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ กว่า 20 แห่ง เพื่อค้นหาซากหรือชิ้นส่วนรถปิกอัพ 4 ประตู ยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า สีขาว ทะเบียน กค 717 สระแก้ว ของนายชัยชนะ ที่ขับออกมาจากบ้านก่อนจะถูกอุ้มตัวหายไปไร้ร่องรอย โดยแนวทางการสืบสวนพบว่าในวันเกิดเหตุมีคนเห็นรถปิกอัพของนายชัยชนะขับเข้ามาในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ แต่จากการปูพรมค้นหาตามอู่ต่าง ๆ ก็ยังไม่พบแต่อย่างใด นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ ได้ประสานนักประดาน้ำลงงมค้นหาหลักฐานในสระน้ำหลังบ้านของนายพันศักดิ์ เลขที่ 44 หมู่ 4 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ แต่ไม่พบร่าง ของนายชัยชนะ หรือหลักฐานอื่นๆ อย่างไรก็ตาม จาก หลักฐานที่พบในบ้านที่ตรวจค้นวันแรกเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายนำนายชัยชนะมากักขังไว้ที่บ้านหลังนี้ก่อนเคลื่อนย้ายไปที่อื่นหรือฆ่าตายแล้วนำศพไปทำลาย เนื่องจากรถฟอร์จูนเนอร์มีการนำไปล้างอัดฉีดถึง 2 ครั้ง

ที่ บช.ภ.2 จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 16.30 น. พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.กิตติพงษ์ เงามุข ผบก.สส.ภ.2 แถลงข่าวจับกุมนายกฤษณะ หรือปอ ขัดศิริ อายุ 35 ปี คนเฝ้าสวนและดูแลบ้านของนาย พันศักดิ์ ในข้อหาร่วมทีมอุ้มนายชัยชนะ หมายงาน หรือเสี่ยอ้วน โรงเกลือ โดยชุดสืบสวนภาค 2 ตาม จับกุมได้ที่บ้านภรรยาของนายกฤษณะ ที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี โดย พล.ต.ท.วินัยเผยว่า นายกฤษณะ เคยติดคุก 9 ปี คดีฆ่าคนตายที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่อายุ 21 ปี พอออกจากคุกก็ไปหานายพันศักดิ์ ขอทำงานเป็นคนเฝ้าสวนและดูแลบ้านที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

ผบช.ภ.2 กล่าวต่อไปว่า จากการสอบสวนนายกฤษณะยอมรับว่าได้ร่วมกับนายพันศักดิ์กับพวกก่อเหตุลักพาตัวนายชัยชนะ หรือเสี่ยอ้วนจริง แต่ไม่รู้ว่าลูกพี่กับพวกเอาตัวนายชัยชนะไปที่ไหน นายกฤษณะอ้างว่านั่งอยู่ในรถปิกอัพฟอร์ดคันที่ 3 วิ่งตามหลังรถของนายชัยชนะและรถฟอร์จูนเนอร์ของนายพันศักดิ์ไม่ทัน จึงกลับไปรอที่บ้านของนายพันศักดิ์ ภายหลังเมื่อรู้ว่าลูกพี่ถูกจับจึงหลบหนีไปบ้านภรรยา กระทั่งถูกตำรวจตามไปจับกุม สำหรับกลุ่มคนร้ายในคดีนี้มี 6 คน จับได้แล้ว 2 คนคือ

นายพันศักดิ์ กับนายกฤษณะ อีก 4 คน มีรูปภาพในกล้องวงจรปิด 2 คน อีก 2 คนไม่มี และใช้บ้านของ นายพันศักดิ์เป็นที่รวมพลพล.ต.ท.วินัยเผยถึงวันที่เกิดเหตุว่านายพันศักดิ์ขับรถฟอร์จูนเนอร์สีขาวไปดักรอที่ปากซอยเข้าบ้านนายชัยชนะ ส่วนลูกน้องขับรถปิกอัพฟอร์ดเรนเจอร์ไปรออยู่หน้าบ้าน จนกระทั่งนายชัยชนะขับรถปิกอัพนิสสันนาวาร่าออกมาจากบ้าน ลูกน้องของนายพันศักดิ์ลงจากรถกรูเข้าล็อกตัวนายชัยชนะให้อยู่ในรถพร้อมขึ้นไปขับรถแทน ออกจากหน้าบ้านโดยมีนายพันศักดิ์ขับรถฟอร์จูนเนอร์สีขาวตาม

หลังเป็นคันที่ 2 และนายกฤษณะกับพวกที่เหลือขับรถปิกอัพฟอร์ดตามหลังเป็นคันที่ 3 ระหว่างทางขับตาม 2 คันหน้าไม่ทันจึงกลับเข้าไปรอที่บ้านของนายพันศักดิ์ จึงไม่รู้ว่าพาตัวนายชัยชนะไปที่ไหน โดยการก่อเหตุครั้งนี้นายกฤษณะยอมรับว่าได้เงินจากนายพันศักดิ์ 30,000 บาท

ผบช.ภ.2 กล่าวด้วยว่า คนร้ายที่ร่วมก่อเหตุอีก 4 คนที่ยังหลบหนีตำรวจอยู่ระหว่างตามล่าตัวอยู่ จากการสอบถามนายพันศักดิ์ไม่ยอมเปิดปากบอกเกี่ยวกับนายชัยชนะ เหยื่อที่ถูกอุ้ม คาดว่าอาจจะเสีย ชีวิตแล้ว จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ออกค้นหาบริเวณพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ อ.วัฒนานคร และ อ.เมืองสระแก้ว และในวันที่ 13 ก.ค.จะนำตัวนายกฤษณะไปชี้จุดที่บ้านของนายพันศักดิ์ ที่ใช้เป็นที่รวมพลวางแผน และจุดที่ลงมืออุ้มที่หน้าบ้านของนายชัยชนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น