วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Ford เผยราคา Transit Connect Van สุดประหยัด ในอังกฤษ

Ford เผยราคา Transit Connect Van สุดประหยัด ในอังกฤษ

ทางค่ายผู้ผลิตรถอย่าง ฟอร์ด เพิ่งออกมาเปิดเผยข้อมูลเรื่องราคาสำหรับ all-new Transit Connect ออกมาอย่างเป็นทางการ สำหรับตลาดในอังกฤษ โดยเริ่มต้นที่ £13,921 หรือแพงกว่าโมเดลปัจจุบันประมาณ 7% และเขยิบราคาขึ้นไปจนถึง £19,130 สำหรับรุ่นสเปกสูงสุด และโมเดลฐานล้อยาว (L2) มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.6 ลิตร
นอกจากนี้ ทางค่ายยังนำเสนอเครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 1.0 ลิตร โฉมใหม่ พร้อมเคลมอัตราประหยัดน้ำมัน 50.4 ไมล์/แกลลอน ในอังกฤษ และอัตราการปล่อยก๊าซ CO2 อยูที่ 129 กรัม/กม. ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ดีมากสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน

ถ้าประสิทธิภาพในเรื่องความประหยัดเป็นสิ่งที่สำคัญแล้วล่ะก็ โมเดล ECOnetic ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี โดยมีอัตราการใช้น้ำมันอยู่ที่ 70.6 ไมล์/แกลลอน และอัตราการปล่อยก๊าซอยู่ที่ 105 กรัม/กม. มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.6 ลิตร, ระบบ start-stop และระบบ Active Grille Shutter เพื่อลดแรงลาก และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด
สำหรับตัวถัง จะมาในความยาวสองแบบ คือ L1 และ L2 ตามรายงานจากทางค่ายกล่าวว่า

“โมเดลทั้งสองตัว ได้แก่ Kombi และ Double-Cab-in-Van จะนำเสนอเบาะนั่ง 5 หรือ 7 ที่นั่ง ในโมเดล L2 Kombi และเบาะด้านหลังพับเก็บได้ ในส่วนของเวอร์ชั่น DCiV จะประกอบด้วยผนังตาข่ายแบบเคลื่อนที่ได้ สำหรับโมเดล L2 จะนำเสนอเบาะนั่งพับได้อันเป็นเอกลักษณ์ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่วางของจากเบาะด้านหน้าของผู้โดยสารมายังด้านหลัง และบรรทุกของได้ถึง 2 เมตร”

สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น แต่สไตล์ของมันก็ดูไม่เลวอย่างแน่นอน ทั้งภายในและภายนอก สำหรับการตกแต่งภายในถือว่าคุณภาพเทียบเท่ากับ Fiesta hatchback ก็ว่าได้ แม้จะขาดแด๊ชบอดร์ดพลาสติกหุ้มด้วยยางของรถขนาดเล็กก็ตาม ส่วนในเรื่องของความปลอดภัยก็ถือเป็นจุดแข็งของรถคันนี้เช่นกัน โดยมาพร้อมระบบ Active City Stop, ถุงลมนิรภัยหลายใบ และระบบ Ford SYNC-dependent Emergency Assistance ซึ่งทางค่ายได้รับการชมเชยจากหน่วยงานด้านความปลอดภัย EuroNCAP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น